Sau khi nâng cấp thế hệ 2019, Everest đã thực sự tạo nên cơn sốt ở phân khúc SUV. Bởi dòng xe này chính là chiếc SUV mạnh mẽ nhất phân khúc với khối động cơ Bi turbo cùng hộp số 10 cấp. Tuy nhiên, giá xe Ford Everest 2019 cũng không hề rẻ. Trong khi đó, đối thủ của Everest là SantaFe cũng vừa nâng cấp xong thế hệ 2019 mới nhưng lại có giá rẻ hơn khá nhiều. Cùng với đó là hệ thống option phong phú, hiện đại. Do đó, cặp đôi Everest – SantaFe đang là tâm điểm so sánh của khách hàng có nhu cầu mua xe SUV 7 chỗ.
Về giá bán
Giá xe Ford Everest 2019
- Everest Ambiente 4×2 MT: 999 triệu
- Everest Ambiente 4×2 AT: 1.052 triệu
- Everest Trend 4×2 AT: 1.112 triệu
- Everest Titanium 4×2 AT: 1.177 triệu
- Everest Titanium 4×4 Bi turbo AT: 1.399 triệu
Giá xe Santafe 2019
- SantaFe 2.4 máy xăng: 995 triệu
- SantaFe 2.2 máy dầu:1.055 triệu
- SantaFe 2.4 máy xăng đặc biệt: 1.135 triệu
- SantaFe 2.2 máy dầu đặc biệt: 1.195 triệu
- SantaFe 2.4 máy xăng cao cấp: 1.185 triệu
- SantaFe 2.2 máy dầu cao cấp: 1.245 triệu
Ngoại thất
Everest chính là chiếc SUV cao to nhất phân khúc. Do đó, không quá bất ngờ khi kích thước của dòng xe này hơn hẳn đối thủ SantaFe. Cụ thể, Everest có chiều dài cơ sở 2850mm, các chiều dài, rộng, cao 4892x1860x1837mm cùng khoảng sáng gầm 210mm. Trong khi đó, SantaFe có chiều dài cơ sở 2765mm, các chiều dài, rộng, cao 4770x1890x1680mm và khoảng sáng gầm 185mm. Với kích thước này, SantaFe thường bị chê là SUV lai bởi khoảng sáng không cao mấy.
Ở thế hệ mới, Everest đã biết kết hợp sự cơ bắp, hầm hố với nét sang trọng, tinh tế ở phần ngoại thất. Theo đó, lưới tản nhiệt mạ crom đã được trau chuốt hơn để không quá thô cứng. Cùng với đó là cụm đèn trước được “độ” lại để có nét tinh tế kết hợp với dải LED chạy ban ngày hiện đại, bắt mắt. Tuy nhiên, Everest vẫn giữ nguyên cản trước “6 múi” để có nét hầm hố đúng chất SUV.
Do có thân xe “khổng lồ” nên Everest được trang bị bộ mâm 20inch to bản. Cùng với đó là các trang bị tiện nghi hữu ích như gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có thể chỉnh, gập điện và bệ dẫm chân lên/xuống xe.
Ở phía đuôi xe, Everest có vẻ nổi bật hơn với cụm đèn hậu to bản kết hợp với thanh mạ crom dập nổi chữ EVEREST đầy vẻ tự hào. Đặc biệt, khu vực này của Everest được trang bị công nghệ mở cốp hiện đại. Người dùng chỉ cần đưa chân lên phía dưới, chính giữa cản sau là cốp xe tự mở. Đây chính là chiếc SUV đầu tiên ở nước ta được trang bị công nghệ này.
Còn thiết kế của SantaFe thiên về hướng thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác kiểu tổ ong. Đây là thiết kế khá đặc trưng của các dòng xe Hyundai. Điểm nhấn của mặt ca lăng SantaFe chính là cụm đèn trước với bóng chiếu chính được kéo xuống thấp kết hợp với dải LED chạy ban ngày ở vị trí đèn cũ.SantaFe dù có bộ mâm nhỏ hơn, cỡ 19inch nhưng bù lại có nhiều đường gân dập nổi để tăng sức hấp dẫn.
Cụm đèn hậu của SantaFe cũng khá ấn tượng với kiểu bóng LED cùng thiết kế đủ chất sang trọng, cuốn hút. Bên cạnh đó, SantaFe còn có 2 đèn phản quang khá to, tạo nên sự lạ mắt trong thiết kế.
Nội thất
Với chiều dài cơ sở tốt hơn, thật dễ dàng để nhận ra khoang xe Everest 2019 nhập khẩu có phần rộng rãi hơn đối thủ. Tuy nhiên, trang bị trên 2 xe cũng tương đương nhau với ghế bọc da, ghế lái có thể chỉnh điện, hàng ghế 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập phẳng sàn.
Tay lái SantaFe là kiểu 3 chấu còn Everest là kiểu 4 chấu, nhưng 1 lần nữa, trang bị của bộ phận này trên 2 xe giống nhau. Cả 2 đều được tích hợp nút bấm điều chỉnh đa thông tin và có lẫy chuyển số tay.
Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Everest cũng to ra cuốn hút hơn với kiểu 1 đồng hồ và 2 màn hình đa thông tin rất rõ ràng. Dù không quá xuất sắc nhưng cụm thiết bị này trên SantaFe cũng hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết để hỗ trợ người lái.
Sự khác biệt chỉ được tạo ra ở khu vực bảng taplo trung tâm khi Everest có hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3. Đây là nét đặc trưng của Everest mà không chiếc SUV nào có thể theo kịp. Cùng với đó là hệ thống 10 loa cao cấp cho âm thanh sống động, thỏa mãn nhu cầu giải trí đa dạng của người dùng. Trong khi đó, SantaFe có hệ thống âm thanh AVN với cổng USB, AUX, bluetooth và 6 loa.
Cả Everest và SantaFe đều có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và cửa sổ trời điều khiển điện tiện lợi.
Vận hành
SantaFe tuy có nhiều phiên bản nhưng cũng chỉ có 2 loại động cơ. Santafe động cơ dầu 2.2L với công suất tối đa 200 mã lực tại 3800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 441Nm tại 1750-2750 vòng/phút. Santafe Động cơ xăng 2.4L có công suất 188 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 241Nm tại 4000 vòng/phút.
Kết hợp với đó là 2 kiểu hộp số tự động 6 cấp và tự động 8 cấp. Bên cạnh đó là kiểu dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu chủ động.
Everest 2019 chỉ có 1 loại động cơ dầu nhưng có đến 2 mức công suất. Trong đó, nổi bật nhất là Everest động cơ 2.0L Bi turbo đạt 213 mã lực tại 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1750 – 2000 vòng/phút. Cùng với đó là khối động cơ 2.0L có công suất 180 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420Nm tại 1750-2500 vòng/phút.
Hộp số của Everest cũng rất nổi bật với kiểu tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu mạnh mẽ.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, Everest còn tỏ ra an toàn hơn đối thủ khi có 1 hệ thống hỗ trợ an toàn dày đặc. Ngoài các hệ thống ABS, EBD, BA, VSC, HAC, HLA thì Everest còn có hỗ trợ cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo áp suất lốp,… Hệ thống an toàn của SantaFe tuy không bằng Everest nhưng cũng đầy đủ các hệ thống cơ bản.
Như vậy có thể thấy Everest thể hiện rõ bản chất SUV hơn là đối thủ SantaFe. Ngoài ngoại hình to cao, bề thế cùng các chi tiết cơ bắp, cứng cáp thì khối động cơ Bi turbo là điểm nhấn của Everest. Trong khi đó, SantaFe thiên về kiểu xe thể thao kết hợp sự sang trọng và nhiều option hiện đại. Với những ưu điểm này, SantaFe và Everest đều có lý do để tự tin chinh phục khách hàng.
Trích nguồn : muaxenhanh.vn